Hotline: 01628228880 Tìm kiếm

Tính năng địa điểm của Cốc Cốc & ông lớn Google.


Cốc Cốc được báo giới đánh giá cao về khả năng tìm kiếm địa điểm với kho dữ liệu lớn.

Trong thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao về một công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt mới ra mắt: Coccoc.com. Cốc Cốc được báo giới đánh giá cao về khả năng tìm kiếm địa điểm với kho dữ liệu lớn. Người viết đã quyết định thử kiểm nghiệm tính năng này. Các từ khóa được lựa chọn khảo sát có liên quan đến nhu cầu hàng ngày của các nhân viên công sở, do đây là bộ phận người dùng thường xuyên online và tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên mạng.
Từ khóa đầu tiên được lựa chọn là “cây xăng đống đa Hà Nội”, một từ khóa không phổ biến nhưng cần thiết với những người cần đổ xăng khi đang ở một khu vực không quen thuộc. Kết quả trả về của cả hai gần tương đương nhau, khi Cốc Cốc ra trang kết quả đầu tiên có ảnh và địa chỉ của 9 cửa hàng thì Google đưa ra kết quả đầu tiên là trang Place.vn.
Sau khi đổ xăng, nhu cầu tiếp theo sẽ là tìm một nơi thật gần để tiện tận hưởng bữa trưa, vậy nên từ khóa tìm kiếm tiếp theo là “bún chả Đống Đa Hà Nội”. Tới đây thì Cốc Cốc đã làm khá tốt khi hiển thị rất chi tiết vị trí của các quán bún chả ở ngay gần trạm đổ xăng (kết quả thứ 2 nằm trong bán kính 1km) thay vì một một loạt các trang web không liên quan như kết quả của Google. Thêm nữa, do có hình ảnh chụp sẵn của cửa hàng nên việc đi tới nơi là khá tiện lợi.
Tính năng địa điểm của Cốc Cốc & ông lớn Google, Công nghệ thông tin,
 
Tiếp theo, một nhu cầu thường thấy nữa là tìm kiếm cây ATM hoặc chi nhánh ngân hàng, và sau đây là kết quả tìm kiếm cho từ khóa “Phòng giao dịch đống đa ACB”. Trong khi Google hiểu nhầm thành phòng giao dịch ACB ở…. Thành phố Hồ Chí Minh thì Cốc Cốc chỉ dẫn người dùng đến nơi cần thiết với bản đồ cụ thể. Về từ khóa tìm kiếm cây ATM, cả 2 cho kết quả có chất lượng gần tương đương nhau, mặc dù Cốc Cốc có phần tiện hơn do thể hiện trực tiếp địa chỉ nơi bạn cần đến, còn với Google bạn sẽ mất thêm một bước truy cập vào Place.vn
Tính năng địa điểm của Cốc Cốc & ông lớn Google, Công nghệ thông tin,
Tính năng địa điểm của Cốc Cốc & ông lớn Google, Công nghệ thông tin,
Bên cạnh đó, như nếu bạn hay phải đi công tác ở  tỉnh khác thì sao? Người viết đã thử một loạt các kết quả tìm kiếm tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng như “Quán cơm bình dân Sài Gòn”, “khách sạn bình dân thủ đức sài gòn”, “phòng giao dịch ACB đà nẵng” và nhận thấy Cốc Cốc cho ra kết quả khá chính xác và trực quan so với Google nhờ ảnh mặt tiền rõ ràng, địa chỉ và số điện thoại của các địa điểm hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm.
Để kiểm chứng độ phủ trên nhiều tỉnh thành của Cốc Cốc, chúng tôi đã thử một vài tìm kiếm ở các tỉnh xa, và quả là khá thú vị khi thấy Cốc Cốc cũng cho ra kết quả rất cụ thể. Dưới đây là kết quả của từ khóa: “Chợ trung tâm thị trấn Tuần Giáo” – môt huyện miền núi trên tỉnh Điện Biên. Trong khi Google chỉ cho ra một số bài báo mạng không liên quan thì Cốc Cốc tìm ra chính xác địa chỉ ngay từ kết quả đầu tiên.
Tính năng địa điểm của Cốc Cốc & ông lớn Google, Công nghệ thông tin,
Có thể thấy, với nhu cầu của một nhân viên công sở bình thường, dù tốc độ còn hơi chậm, Cốc Cốc đã thỏa mãn với những kết quả tìm kiếm khá chính xác và thân thiện.  Và đối với người dùng, họ sẽ không hề quan tâm đến những thuật toán phức tạp xa xôi nào đó hay cuộc chiến giữa những ông lớn. Đơn giản là họ sẽ sử dụng những sản phẩm thỏa mãn được nhu cầu của mình.
(Nguồn: gik.vn)

No comments:

Post a Comment

Đã có một nhận xét mới trên Blog,, cần bạn vào suppost

BACK TO TOP